Văn Hóa Quà Tặng Trong Doanh Nghiệp
Văn hoá tặng quà từ lâu đã in sâu vào tiềm thức của người Việt Nam ta với mong muốn gắn kết các mối quan hệ lại với nhau, để tạo dựng một tập thể đoàn kết, biết yêu thương lẫn nhau. Mỗi món quà đều có những ý nghĩa khác nhau. Những món quà dù lớn hay nhỏ mang lại niềm vui cho người trao lẫn người nhận. Bởi ý nghĩa thực sự của quà tặng không nằm ở giá trị vật chất, tiền bạc mà chính là tấm lòng và tâm ý mà người tặng muốn gửi gắm thông qua đó.
Ngày nay, phong cách tặng quà càng trở nên đa dạng với nhiều hình thức khác nhau. Mọi người không chỉ trao nhau món quà trong các dịp đặc biệt mà còn tặng quà trong những ngày bình thường. Món quà ấy có thể là những bó hoa, lời chúc gửi đến người thân, bạn bè hay đồng nghiệp. Nó sẽ gắn kết mối quan hệ giữa cả người tặng và người nhận để họ thấu hiểu nhau hơn.
Văn hóa tặng quà trong doanh nghiệp
Văn hóa tặng quà là một trong những phương thức ngoại giao mang lại hiệu quả tình cảm tốt nhất. Bên cạnh việc xây dựng được cảm tình sâu sắc với nhân viên, đối tác. Tặng quà được xem là một chiến lược marketing quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả với khách hàng, giúp khách hàng đón nhận thương hiệu dễ dàng hơn, cũng như có ấn tượng tốt về doanh nghiệp khi sử dụng hoặc vô tình nhìn thấy sản phẩm có tên hoặc logo của doanh nghiệp.
Chọn quà phù hợp theo từng đối tượng, từng sự kiện
Doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn quà tặng phù hợp cho từng sự kiện, từng đối tượng.
Tặng quà cho nhân viên, khách hàng
Quà tặng cho nhân viên hoặc khách hàng thường không cần giá trị quá lớn, chỉ cần đơn giản nhưng tinh tế, mang tính ứng dụng thực tiễn cao. Thể hiện được thông điệp cổ vũ tinh thần làm việc, lan tỏa thành ý tri ân, quan tâm, chăm sóc đời sống của doanh nghiệp đối với nhân viên. Những món quà dù lớn hay nhỏ cũng sẽ mang lại niềm vui cho nhân viên, tạo tình cảm, gắn kết sâu sắc. Từ đó, tinh thần làm việc sẽ được tăng cao, nhân viên sẽ gắn bó lâu hơn với những doanh nghiệp biết quan tâm và động viên.
Tặng quà cho đối tác
Quà tặng doanh nghiệp với ý nghĩa đầu tiên là thể hiện sự tri ân chân thành của doanh nghiệp dành cho đối tác hay khách hàng của mình. Nó như một lời cảm ơn vì đối tác và khách hàng đã tin tưởng, ủng hộ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt thời gian qua. Chỉ bằng cách nhìn vào hình thức món quà, người nhận có thể đánh giá được sự chân thành của doanh nghiệp.
Ngoài ra, quà tặng còn thể hiện giá trị và đẳng cấp của thương hiệu. Một món quà tặng doanh nghiệp được đầu tư kỹ lưỡng sẽ có thiết kế độc đáo, sáng tạo mang phong cách riêng biệt đúng với giá trị cốt lõi của thương hiệu tựa như một người mang thông điệp, truyền đạt để đưa thương hiệu vô hình đến tay người nhận với món quà hữu hình.
Chính vì nhận ra tầm quan trọng của việc marketing thương hiệu thông qua món quà, nhiều doanh nghiệp hiện nay đã đặt thiết kế quà tặng với những nét đặc trưng riêng thay vì chọn mua những sản phẩm được bày bán đại trà.
Có thể bạn quan tâm: Quà tặng đối tác cao cấp đặc biệt chỉ có tại Cups
Tặng quà cho đối tác nước ngoài lần lưu ý điều gì?
Bạn cần lưu ý khi tặng quà cho đối tác nước ngoài bởi việc tặng quà được coi là một cử chỉ văn minh ở một số nước nhưng cũng có thể bị coi như một hành động hối lộ ở một số nước khác. Hiểu biết về quan điểm với việc tặng quà, cách thức tặng quà, sở thích về quà tặng… phù hợp với các đối tác đến từ những nền văn hóa khác là yếu tố giúp bạn tạo ấn tượng tốt và có nhiều cơ hội thành công. Ví dụ:
- Những nước như Malaysia và Paraguay, vấn nạn tham nhũng rất lớn, do đó họ tránh những món quà dễ bị hiểu nhầm là hối lộ. Ở Malaysia, bạn không nên tặng quà trừ khi bạn đã tạo được một mối quan hệ bạn hàng thân thiết với họ. Còn tại Singapore, nhân viên của chính phủ không được phép nhận quà, và Hoa Kỳ thì quy định mức giới hạn cao nhất cho một món quà là 25 USD
- Ở một số nước như Nhật Bản, Indonesia hay Philippine chẳng hạn, thì việc trao đổi quà tặng lại ăn sâu vào truyền thống của các nước này. Một phần truyền thống này được thể hiện trong thái độ lịch sự mà người ta trao và nhận quà. Họ rất thận trọng khi cân nhắc thời gian trao quà và rất chú tâm khi tặng và nhận quà.
- Tại châu Á và Trung Á, bạn chỉ được sử dụng tay phải hoặc cả hai tay để cầm quà. Ở Nhật Bản và ở Hong Kong, thì bạn phải dùng cả hai tay.
- Tại Singapore, đối tác có thể sẽ lịch sự từ chối món quà của bạn 3 lần trước khi chấp nhận nó. Nhưng tại Chile, người ta có thể nhận quà và bóc quà ngay lập tức. Và ở Indonesia, người ta vẫn thường trao cho nhau những món quà nho nhỏ.
Vinacup – Đơn vị cung cấp quà tặng số một cho doanh nghiệp
CUP chuyên cung cấp các sản phẩm về bình giữ nhiệt, ly cốc, kết hợp dịch vụ in logo, in hình làm quà tặng doanh nghiệp, quà tặng khách hàng, đối tác, đa dạng mẫu mã, đảm bảo về chất lượng, đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, nhiệt tình.
LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ THIẾT KẾ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
? www.cups.vn
☎️/ zalo: 098 422 91 10
? Order.inlysu@gmail.com
▶ More information about Cups.vn:
? https://www.facebook.com/inlysugiare.vn/
? https://www.instagram.com/inlysuhcm/
? https://twitter.com/In_ly_su_cup